ต่อเติมบ้าน ลงเสาแค่ด้านเดียวอีกด้านฝากกับตัวบ้านได้มั้ย

ว่าด้วยเรื่อง ทำโครงสร้างใหม่ ยึดกับโครงสร้างเดิม

ว่าด้วยเรื่อง ทำโครงสร้างใหม่ ยึดกับโครงสร้างเดิม โดยปกติความแข็งแรงและความสามารถในการรับน้ำหนักของเสาเข็มขึ้นอยู่ขนาดหน้าตัดของเสาความลึก รวมถึงค่าการยุบตัวในการตอก last 10 blow หรือ blow count(ในกรณีเป็นเสาเข็มตอก) ดังนั้นการที่จะทำให้เสาของส่วนต่อเติม มีความแข็งแรง เท่ากับเสาของตัวบ้านจึงเป็นไปได้ยาก

การลงเสาเข็มด้านเดียวและอีกด้านฝากไว้กับตัวบ้านจึงเป็นเรื่องที่ไม่สมควรทำอย่างยิ่ง

การลงเสาเข็มด้านเดียวและอีกด้านฝากไว้กับตัวบ้านจึงเป็นเรื่องที่ไม่สมควรทำอย่างยิ่ง และแยกเป็นหัวข้อได้ดังนี้

1.เสาเข็มและฐานรากถูกออกแบบมาให้รับน้ำหนักเฉพาะโครงสร้างและองค์ประกอบของบ้านเท่านั้น ส่วนต่อเติมถือเป็นน้ำหนักส่วนเกิน มีโอกาสทำให้โครงสร้างของบ้านเสียหายได้

2.เมื่อเสาเข็มมีขนาดต่างกัน ความลึกต่างกัน ย่อมมีการทรุดตัวต่างกัน และถ้าทำการต่อเติมโดยอีกด้านฝากไว้กับตัวบ้าน มีโอกาสที่เสาของส่วนต่อเติมที่มีการทรุดตัวมากกว่าเอียงและดึงโครงสร้างเดิมให้มีปัญหาได้ *แนะนำให้แยกโครงสร้างให้เหมือนสร้างบ้านใหม่อีกหลัง ควรใช้วัสดุที่มีความยืดหยุ่นในส่วนของรอยต่อ และใช้วัสดุที่มีน้ำหนักเบาในการก่อสร้างส่วนต่อเติมครับ

หากแฟนเพจต้องการไอเดียในการวาง องค์ประกอบส่วนต่างๆในห้องครัวเช่นเคาท์เตอร์ ตู้เย็นและอื่นๆ เพื่อ balance น้ำหนักให้โครงสร้าง สามารถ ศึกษาได้ในบทความก่อนหน้านี้นะครับ Kncon admin เรื่องเสาไมโครไพล์ต้อง Kncon

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *