ต่อเติมพื้นที่หน้าบ้านเพิ่มพื้นที่ใช้สอยให้บ้านของคุณ

renovation

‘การต่อเติมบ้าน’ เป็นหนึ่งในสิ่งที่ผู้เป็นเจ้าของบ้านจะต้องนึกถึงสักครั้งเมื่ออยากได้พื้นที่ใช้สอยเพิ่ม เพราะบางครั้งเรามักจะพบว่าบ้านของเรามีพื้นที่ซึ่งสามารถนำมาทำประโยชน์ได้อีกมากมาย ซึ่งการต่อเติมบ้านเพื่อนำพื้นที่เหล่านั้นมาใช้สอย ย่อมดีกว่าการปล่อยทิ้งไว้ให้รกร้างเสียเฉยๆ…

การต่อเติมบ้านนั้นสามารถทำได้หลากหลายรูปแบบและวิธี ทั้งต่อเติมด้านหน้า ด้านข้าง ด้านหลัง หรือแม้กระทั่งจะต่อเติมจากบ้านเดี่ยวไปเป็นบ้าน 2 ชั้นก็ยังได้ ทั้งนี้ทั้งนั้น การต่อเติมบ้านไม่ว่าจะแบบใด เจ้าของบ้านควรจะต้องปรึกษาวิศวกรผู้มีความชำนาญให้ช่วยประเมินดูเสียก่อน ว่าบ้านของเราจะสามารถต่อเติมได้มากน้อยเพียงใด เพราะปัจจัยด้านโครงสร้างของบ้านเป็นสิ่งที่สำคัญ หากไม่ดูให้ดีเสียก่อนอาจทำให้บ้านเกิดการทรุดตัวได้ ทั้งนี้ก็เพื่อความปลอดภัยของตัวเราและคนในครอบครัวนั่นเอง

ต่อเติมบ้าน
Hands of Engineer working on blueprint,Construction concept. Engineering tools.Vintage tone retro filter effect,soft focus(selective focus)

การต่อเติมพื้นที่ใช้สอยหน้าบ้านของคุณ เพื่อเพิ่มอรรถรสในการใช้ชีวิต

               เมื่อพูดถึงการต่อเติมบ้านแล้ว การต่อเติมพื้นที่ด้านหน้าของบ้านนั้นก็ได้รับความนิยมมากไม่แพ้กับการต่อเติมส่วนอื่นๆ โดยมากแล้ว เจ้าของบ้านมักจะต่อเติมพื้นที่บริเวณนี้ให้กลายมาเป็นห้องรองรับแขกเหรื่อผู้มาเยือนบ้าน โดยจัดสรรให้เป็นพื้นที่สำหรับนั่งพูดคุยกันแบบสบายๆ มาดูกันดีกว่าว่า เราจะสามารถต่อเติมพื้นที่บริเวณหน้าบ้านของเราให้ออกมาดูดีได้อย่างไรบ้าง

ห้องนั่งเล่นล้อมรอบด้วยกระจก

ประโยชน์ของห้องกระจกก็คือเมื่ออยากได้ความเป็นส่วนตัวก็เพียงแค่เลื่อนม่านปิด เมื่ออยากได้บรรยากาศและทิวทัศน์รอบนอกก็เปิดประตูออก แถมยังสามารถตกแต่งได้ตามใจชอบ ไม่ต้องกลัวลมฝน ด้วยสไตล์ห้องนั่งเล่นที่ถูกต่อเติมแบบโมเดิร์นนี้ จะช่วยยกระดับบ้านของเราไปอีกระดับ

ระเบียงแยกแบบปลอดโปร่ง

เป็นการต่อเติมระเบียงแยกออกมาจากตัวบ้าน เพื่อเพิ่มพื้นที่สำหรับพักผ่อนหย่อนใจแบบเปิดโล่ง พร้อมเปิดรับลมโกรกเย็นๆ ตลอดทั้งวัน นอกจากนี้ยังสามารถใช้เป็นพื้นที่สำหรับจัดปาร์ตี้ที่บ้านได้อีกด้วย

ต่อเติมบ้าน

ห้องรูปตัว L

อีกหนึ่งสไตล์ที่น่าสนใจ สำหรับการต่อเติมห้องเป็นลักษณะรูปตัว L ที่หน้าบ้าน สามารถแบ่งเขตระหว่างเป็นจุดนั่งเล่นกับคนในครอบครัวกับจุดที่ต้องการความเป็นส่วนตัวได้อย่างลงตัว

ห้องทำงานส่วนตัวหน้าบ้าน

เหมาะสำหรับผู้ที่ทำงานอยู่ที่บ้าน ด้วยการต่อเติมพื้นที่ส่วนของหน้าบ้านให้กลายเป็นออฟฟิศส่วนตัว และยังสามารถใช้เป็นพื้นที่รองรับลูกค้าสำหรับคุยงานได้อย่างไม่ต้องอายใคร

มุมเล็กๆ สำหรับสัตว์เลี้ยงแสนรัก

อีกหนึ่งไอเดียน่าสนใจสำหรับคนรักสัตว์ นั่นก็คือการต่อเติมพื้นที่วิ่งเล่นและอยู่อาศัยให้กับสัตว์เลี้ยงของเรา เพราะบางครั้งเจ้าของบ้านอาจต้องการเลี้ยงสัตว์ในระบบปิด แต่ก็ไม่สามารถที่จะเลี้ยงในบ้านหลักได้ การต่อเติมบ้านให้เพื่อนรักตัวน้อยของเรา จึงเป็นอีกทางเลือกสำหรับการเพิ่มพื้นที่ใช้สอยด้วยการต่อเติมบ้าน

               และนี่ก็เป็นแนวทางเล็ก ๆ น้อย ๆ สำหรับการต่อเติมพื้นที่ใช้สอยให้กับบริเวณด้านหน้าของบ้านในฝันของคุณ หากกังวลว่าการต่อเติมบ้านนั้นเป็นเรื่องยาก ขอบอกก่อนเลยว่าคุณไม่จำเป็นต้องกังวลแต่อย่างใด ด้วยเทคโนโลยีการต่อเติมบ้านโดยใช้ ‘เสาเข็มไมโครไพล์’ ของ KNProconcrete ซึ่งมีแรงสั่นสะเทือนน้อยทำให้ไม่กระทบกับบ้านของเรา จึงค่อนข้างเหมาะสมสำหรับการต่อเติมในพื้นที่บ้านที่มีอาณาบริเวณจำกัด แถมยังไม่เป็นมลพิษทางเสียงรบกวนผู้อื่นที่พักอาศัยอยู่ในบริเวณข้างเคียงอีกด้วย นอกจากนี้การตอกเสาเข็มแบบไมโครไพล์ ยังสามารถลงได้ลึกถึงชั้นดินดาน ช่วยให้โครงสร้างแข็งแรง ไม่ทรุด เจ้าของบ้านจึงรับรองได้ว่าปลอดภัยหายห่วงแน่นอน