วิธีตอกเสาเข็มไมโครไพล์อย่างมืออาชีพของ KNProconcrete

วิธีตอกเสาเข็มไมโครไพล์

เสาเข็มไมโครไพล์ถือเป็นนวัตกรรมในการต่อเติมบ้าน อาคาร สำนักงาน ครัว ห้องนั่งเล่น โรงงาน และส่วนอื่น ๆ ที่กำลังมาแรงและเป็นที่นิยมมากที่สุดในขณะนี้ เนื่องจากมีความแข็งแรง สะดวกและง่ายต่อการดำเนินงานต่อเติมที่อยู่อาศัยได้อย่างลงตัวในงบประมาณที่ประหยัดกว่า ทำให้ไมโครไพล์เป็นเสาเข็มคุณภาพสูงที่นิยมใช้กันแพร่หลายทั้งในการก่อสร้าง ต่อเติมบ้าน อาคาร สำนักงานทั่วไป และในโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่

วันนี้ ผมจะพาท่านมาดูวิธีตอกเสาเข็มไมโครไพล์จากผู้เชี่ยวชาญตัวจริงกันนะครับ

ไมโครไพล์

ขั้นตอนการตอกเสาเข็มไมโครไพล์นั้นไม่ยุ่งยากเลย หลังจากวิศวกรได้ออกแบบผังเข็มที่เหมาะกับโครงสร้างและการรับน้ำหนัก รวมถึงได้ทำเครื่องหมายจุดตอกเข็มเรียบร้อยแล้ว ก็จะมีขั้นตอนการตอกเสาเข็ม ดังนี้

  1. เตรียมพื้นที่หน้างาน พร้อมกองเสาเข็มไมโครไพล์ที่ได้มาตรฐานตามจำนวนที่ใช้จริง
  2. ย้ายเครื่องมือตอกเสาเข็มหรือปั้นจั่นเล็กที่ออกแบบมาเพื่อการตอกไมโครไพล์โดยเฉพาะเข้าไปติดตั้ง ณ ตำแหน่งที่ต้องการลงเสาเข็มไมโครไพล์ จากนั้น จึงทำการทดสอบเพื่อหาจุดเข้าศูนย์หรือแนวศูนย์กลางของเข็มว่าได้ระยะดิ่งหรือไม่
  3. นำเข็มท่อนแรก ซึ่งมีความยาว 1.5 เมตร ไปวางในตำแหน่งที่ต้องการตอก ตรวจวัดความระนาบปั้นจั่นด้วยการใช้อุปกรณ์มาตรน้ำเพื่อให้ได้ตำแหน่งแนวดิ่งที่เหมาะสม จากนั้น ตอกเสาเข็มท่อนแรกลงไปในดินจนเกือบสุด
  4. นำเสาเข็มต้นที่สองมาจรดกับเข็มต้นแรกในแนวเส้นตรง ทดสอบด้วยมาตรวัดระดับน้ำอีกครั้งหนึ่งเพื่อให้ได้ระดับแนวดิ่งตรงกับเสาต้นแรก เชื่อมเสาเข็มให้สนิทกันแบบเต็มรอบด้วยการเชื่อมไฟฟ้า จากนั้น ใช้ปั้นจั่นเล็กตอกลงไปในดินทีละต้นจนถึงชั้นดินแข็งหรือชั้นดินดานหรือได้ระดับความลึกที่ต้องการตามวิศวกรคำนวณ

เพียงเท่านี้ บ้าน อาคาร สำนักงาน ส่วนต่อเติมของท่านก็จะมีโครงสร้างที่แข็งแรง ไม่ร้าว ไม่ทรุดแล้วครับ

อย่างที่ผมได้กล่าวไปคร่าวๆ แล้ว เสาเข็มไมโครไพล์นั้นมีข้อดีหลายประการด้วยกัน ข้อดีหลักๆ ได้แก่

  1. สามารถเข้าก่อสร้าง ต่อเติมพื้นที่แคบหรือพื้นที่ขนาดเล็กได้ 
  2. สามารถตอกชิดกำแพง แนวรั้ว ผนังบ้านได้โดยไม่ต้องทุบ รื้อ ถอน
  3. ไม่ทำให้โครงสร้างเดิมร้าวหรือทรุด โดยอาจมีแรงสั่นสะเทือนและเสียงรบกวนบ้านรอบข้างเล็กน้อยระหว่างการดำเนินงาน
  4. หน้างานสะอาด ปราศจากดินโคลน
  5. ตอกได้ถึงชั้นดินดาน ลึกกว่า 20 เมตร
  6. รับน้ำหนักได้กว่า 20-30 ตัน และสามารถรับน้ำหนักได้ทันที ก่อสร้างต่อได้เลยไม่ต้องรอ
  7. ราคาประหยัดกว่าเมื่อเทียบการใช้เสาเข็มประเภทอื่น ๆ
  8. เหมาะสำหรับกับการซ่อมแซม ต่อเติม บ้าน ทาวน์โฮม ทาวน์เฮ้าส์ อาคารพาณิชย์ สำนักงาน โรงแรม อาคารจอดรถ โรงงาน หรือปรับปรุงรากฐานให้มีความมั่นคงแข็งแรง

ทำไมต้องใช้บริการตอกเสาเข็มไมโครไพล์จาก KNProconcrete

  • ทีมงานของเราทุกชีวิตผ่านการฝึกอบรมในด้านการตอกเสาเข็มไมโครไฟล์อย่างเข้มงวด รวมถึงมีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการตอกเสาเข็มเป็นอย่างดี
  • มั่นใจและปลอดภัยกว่าด้วยการควบคุมงานทุกขั้นตอนโดยวิศวกรที่มีใบประกอบวิชาชีพ
  • มีความรับผิดชอบ ทำงานรวดเร็ว จบงานตรงตามกำหนดเวลา
  • ตอกถึงชั้นดินเหนียวแข็ง (Stiff Clay) จริง ทำการเช็คค่าการยุบตัวของเสาเข็มทุกต้น ด้วยวิธีตอกเสาเข็มไมโครไพล์ 10 ครั้ง เช็คการจมของเสาเข็ม 1 ครั้ง หรือที่เรียกว่า Last 10 blow count
  • ได้มาตรฐาน รับน้ำหนักได้จริง การันตีด้วยใบรับรองการรับรับน้ำหนักจากวิศวกรมืออาชีพ
  • ประสบการณ์ด้านการทำผลิตภัณฑ์คอนกรีตกว่า 25ปี ไมโครไพล์ทุกต้นส่งตรงจากโรงงานผลิตของเราเอง ซึ่งได้รับใบรับรอง (Certificate) คุณภาพโรงงานผลิตจาก SCG
  • รับประกันผลงานการตอกทุกต้น

KNProconcrete หรือ บริษัท เคเอ็น (2002) โปรคอนกรีต จํากัด บริการให้คำปรึกษาด้านงานโครงสร้าง ก่อสร้าง ต่อเติมด้วยเสาเข็มไมโครไพล์ และสำรวจหน้างานฟรี โดยวิศวกรโยธาและทีมงานผู้มากด้วยประสบการณ์ พร้อมออกแบบ วางแผน ดำเนินงาน และตรวจสอบงานตอกเสาเข็มไมโครไพล์เพื่อการก่อสร้าง ขยาย และปรับปรุงพื้นที่ให้เป็นไปตามมาตรฐานทุกขั้นตอนอย่างโปร่งใส ซื่อสัตย์ พร้อมเอกสารรับรองอย่างเป็นลายลักษณ์อักษร การันตีผลงานคุณภาพด้วยประวัติการทำงานและความไว้วางใจจากผู้รับเหมา เจ้าของบ้าน เจ้าของโรงงาน โครงการต่าง ๆ ทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ทั่วประเทศ

ปัจจุบัน KNProconcrete ยังคงมุ่งมั่นและพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานของไมโครไพล์ ตลอดจนการบริการให้ดียิ่งขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการและความพึงพอใจของลูกค้าอย่างสูงสุดครับ

สนใจบริการตอกเสาเข็มไมโครไพล์สามารถติดต่อได้ที่

โทร 091 515 5965

พร้อมให้คำปรึกษาการบริการตอกเสาเข็มไมโครไพล์จากผู้เชี่ยวชาญตัวจริง

ดูข้อมูลสินค้าและบริการเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ knproconcrete.com